Hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho sản phẩm Nhà tư nhân bao gồm những gì?

Bảo hiểm Nhà tư nhân là sản phẩm dành riêng cho nhà ở tư nhân, nhà cho thuê nhằm bảo vệ tài sản trước những rủi ro không thể lường trước. Vậy khi tham gia SPBH này, nếu không may xảy ra những sự cố nằm trong diện bồi hoàn thì thủ tục sẽ như thế nào? Cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi trên qua bài viết sau.

Hồ sơ chi tiết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm của sản phẩm Nhà tư nhân

Khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Nhà tư nhân của LIAN, khi không may xảy ra sự cố nằm trong diện bồi hoàn, người được bảo hiểm (NĐBH) hãy nhanh chóng hoàn thành những thủ tục như sau để quá trình thanh toán được diễn ra kịp thời, nhanh chóng:

(*) Hồ sơ yêu cầu trả quyền lợi bảo hiểm hợp lệ bao gồm:

  1. Giấy Chứng nhận bảo hiểm

  2. Giấy Thông báo và yêu cầu trả tiền bảo hiểm do chủ nhà điền đầy đủ và ký tên, có xác nhận của cơ quan và/hoặc chính quyền địa phương hoặc công an nơi NĐBH xảy ra sự kiện bảo hiểm;

  3. Thông báo tổn thất;

  4. Biên bản kết luận điều tra có xác nhận của cơ quan và/hoặc chính quyền địa phương hoặc công an nơi NĐBH xảy ra sự kiện bảo hiểm; 

  5. Hợp đồng sửa chữa và Hóa đơn sửa chữa;

  6. Hợp đồng bảo hiểm, sửa đổi bổ sung, danh mục tài sản.

Một số lưu ý để thủ tục bồi hoàn được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi:

- Khi có sự cố xảy ra, NĐBH hãy thông báo ngay cho LIAN bằng cách gọi điện đến số Hotline 1900 9249 để LIAN nắm được sự việc.

- Chủ động hoàn thiện đầy đủ hồ sơ tránh trường hợp thiếu, sót gây mất thời gian.

- Khi chụp ảnh gửi đến cho LIAN, lưu ý chụp toàn bộ giấy tờ trên mặt phẳng, có thể đọc được rõ ràng, sắc nét.

- Cung cấp đầy đủ thông tin LIAN yêu cầu để bổ sung nếu cần thiết để hoàn tất thủ tục.

-  Khai báo đúng sự thật, chính xác, trung thực của sự việc xảy ra.

Với những thông tin trên các bạn chỉ cần làm đúng thì sau khi hồ sơ được duyệt chỉ 30s sẽ nhận được bồi hoàn đầy đủ và nhanh chóng.

Đối tượng bảo hiểm của SPBH Nhà tư nhân

Nhà tư nhân là SPBH dành riêng cho nhà ở tư nhân, nhà cho thuê trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm cả trang thiết bị, nội thất cố định, nhà phụ, cổng, hàng rào, tài sản bên trong và những người sống trong ngôi nhà đó. 

Phạm vi bảo hiểm của SPBH Nhà tư nhân

LIAN sẽ trả tiền bồi thường trong các trường hợp như sau:

Phần 1: Tổn thất vật chất:

1. Rủi ro cơ bản:

– Cháy;

– Sét đánh;

– Nổ;

2. Mở rộng 1:

– Giông bão, lũ lụt;

– Vỡ hoặc tràn nước từ các bể chứa nước, thiết bị chứa nước hoặc đường ống dẫn;

– Va chạm bởi các phương tiện đường bộ hoặc gia súc;

– Trộm cướp.

3. Mở rộng 2:

– Chi phí dọn dẹp hiện trường sau khi xảy ra tổn thất (Hạn mức: 5% số tiền bảo hiểm);

– Chi phí cứu hỏa (Hạn mức: 5% số tiền bảo hiểm);

– Chi phí thuê nhà, di dời chỗ ở sau tổn thất (Không vượt quá 5% số tiền bảo hiểm, tối đa 6 tháng kể từ thời điểm xảy ra tổn thất, chi phí chuyên chở không vượt quá 10.000.000 VNĐ).

Phần 2: Trách nhiệm công cộng:

  • Trách nhiệm của chủ nhà/người thuê nhà (Mức trách nhiệm tối đa 1.000.000.000 đồng/vụ tổn thất và tổng số vụ trong suốt thời gian bảo hiểm)

  • LIAN sẽ bồi thường các khiếu nại mà NĐBH hoặc các cá nhân sống trong ngôi nhà được bảo hiểm với tư cách là người chủ ngôi nhà/ người thuê nhà có trách nhiệm pháp lý phải chi trả đối với:

  • Chết, thương tật bất ngờ cho bất cứ người nào

  • Thiệt hại tài sản bất ngờ cho bất cứ người nào xảy ra trong thời gian hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm

Mọi thắc mắc cũng như cần biết thêm thông tin chi tiết về SPBH Nhà tư nhân của LIAN và các SPBH khác, quý khách vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Ứng dụng LIAN - Sản phẩm công nghệ của Madam Đỗ Liên

LIAN cho Android: https://bit.ly/lianandroid

LIAN cho iOS: http://bit.ly/lianios

Hotline: 1900 9249

Email: [email protected]

Website: https://lianvass.com