Bảo hiểm trực tuyến lên ngôi

Khác với kênh bán hàng truyền thống, bảo hiểm trực tuyến ngày càng cho thấy sự “lợi hại”, khi giúp khách hàng “thổi bay” các thủ tục hành chính phiền phức.

Chuyển đổi quyền lực cho người tiêu dùng

Sự gia tăng nhanh chóng trong việc sử dụng Internet thời gian qua đang thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Với những ưu điểm về tính tiện dụng, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian giao dịch, ngày càng nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn hình thức mua sắm trên mạng (internet shopping) cho các sản phẩm như thời trang, hàng điện tử, hàng gia dụng hay thực phẩm, thậm chí bảo hiểm – một loại hình sản phẩm mà trước đây khách hàng chỉ mua được qua các tư vấn viên bảo hiểm.

Bảo hiểm trực tuyến chuyển đổi quyền lực cho người tiêu dùng

Xu hướng mua sắm trực tuyến đang bắt đầu có ảnh hưởng đến thói quen kinh doanh của các công ty cung cấp các sản phẩm truyền thống như bảo hiểm. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trong kinh doanh bảo hiểm, đó chính là sự chuyển đổi quyền lực cho người tiêu dùng.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp hiện nay phải phục vụ cho nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, đồng thời luôn sẵn sàng đáp ứng vào bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi đâu khi người tiêu dùng lựa chọn để tương tác với công ty, đó là các kênh truyền thống như đại lý, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng, qua mạng xã hội, hay các kênh kỹ thuật số.

Mặc dù phần lớn khách hàng vẫn muốn tương tác và nhận được sự tư vấn trực tiếp của các đại lý bảo hiểm, nhưng đối với các khách hàng trẻ sành về công nghệ và với việc cung cấp đầy đủ, minh bạch các thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp, việc tự tìm hiểu về sản phẩm trên mạng đang trở nên phổ biến hơn.

Và những trải nghiệm hiện đại

Tại một số thị trường bảo hiểm phát triển, bên cạnh các kênh phân phối đang khai thác rất thành công như kênh đại lý hay bancassurance, kênh phân phối bảo hiểm trực tuyến cũng đang được đẩy mạnh khai thác.

Người dùng được trải nghiệm công nghệ hiện đại

Tại Việt Nam, kênh bán hàng mới này cũng đang bắt đầu được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn quan tâm. Thậm chí, có đơn vị bảo hiểm còn rút ngắn thời gian mua bảo hiểm trực tuyến còn 1 phút với ứng dụng công nghệ bảo hiểm tự động đầu tiên tại Việt Nam - LIAN. Đó chính là Madam Đỗ Liên.

LIAN - Ứng dụng Bảo hiểm tự động đầu tiên tại Việt Nam

LIAN – Bảo hiểm 24/7 được thiết kế tương thích trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS. Người sử dụng dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng có sẵn trên Google Play và App Store.

Đây là ứng dụng hoàn toàn tự động cho khách hàng. Chỉ trong 1 phút, với 3 bước đơn giản: Tìm hiểu gói sản phẩm; điền thông tin chi tiết gói sản phẩm; thanh toán online, khách hàng có thể hoàn tất việc đăng ký, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử với chi phí cạnh tranh và bảo mật thông tin cao. Việc bồi thường bảo hiểm cũng hoàn toàn tự động với thời gian thanh toán chỉ trong 30 giây.

Với sản phẩm, tiện ích và cách thức mua bán, bồi thường nhanh như “Vua tốc độ”, thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian tới sẽ có luồng gió mới, cách nhìn nhận mới. Từ đó, các công ty bảo hiểm buộc phải thay đổi để phù hợp với xu thế bởi công nghệ 4.0 đang làm thay đổi cuộc sống của con người.

Nguồn: Sưu tầm