5 câu hỏi về giá trị nhân văn của sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước

Bảo hiểm Du lịch trong nước là một trong số những sản phẩm bảo hiểm của LIAN - ứng dụng bảo hiểm công nghệ đầu tiên tại Việt Nam. Vậy sản phẩm bảo hiểm này có giá trị nhân văn như thế nào?

>>> Thông tin sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước từ A - Z

Câu 1: Bảo hiểm Du lịch trong nước của LIAN có dành cho những ai?

Trả lời: 

Bảo hiểm Du lịch trong nước LIAN sẽ bảo hiểm cho những người đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển,... hoặc nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Ngoại trừ trường hợp người đi khảo sát, thám hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu có tính chất chuyên nghiệp các môn: bóng đá, leo núi, lướt ván,...

Câu 2: Khi đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, tôi bị thương do dùng rượu, bia. Trong trường hợp này tôi có được bồi thường hay không?

Trả lời: 

Người mua bảo hiểm Du lịch trong ước của LIAN đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, trường hợp xảy ra tai nạn lại thuộc phạm vi loại trừ bảo hiểm. Vậy nên LIAN sẽ không chịu trách nhiệm chi trả bồi thường trong trường hợp này. 

Cụ thể, LIAN không chịu trách nhiệm đối với rủi ro xảy ra do những nguyên nhân trực tiếp sau đây:

- Người được bảo hiểm cố ý vi phạm: pháp luật, nội quy, quy định của cơ quan du lịch, của chính quyền địa phương nơi du lịch;
- Hành động cố ý của Người được bảo hiểm hoặc người thừa kế hợp pháp (là người được chỉ định nhận tiền bảo hiểm theo Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc di chúc hay theo pháp luật);
- Người được bảo hiểm bị ảnh hưởng của rượu, bia, ma túy hay các chất kích thích tương tự khác;
- Điều trị hoặc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của Y, Bác sĩ điều trị;
- Chiến tranh, khủng bố.

Câu 3: Sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước của LIAN bảo vệ cho người mua trong khoảng thời gian bao lâu?

Trả lời:

Sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước của LIAN có hiệu lực kể từ thời gian bắt đầu chuyến du lịch tại nơi xuất phát và kết thúc khi chuyến du lịch kết thúc, theo thời gian và địa điểm ghi trên Giấy chứng nhận Bảo hiểm điện tử.

- Trường hợp xin gia hạn thời gian du lịch, Người được bảo hiểm phải thông báo qua hotline 19009249 trước khi hết hạn đã ghi trên Giấy chứng nhận Bảo hiểm điện tử.

- Trường hợp chuyến đi của Người được bảo hiểm không thực hiện được đúng như dự định trong thời gian bảo hiểm do gặp bão, lụt, hỏa hoạn, động đất hoặc đường xá cầu cống, phương tiện chuyên chở bị hư hỏng thì Người được bảo hiểm thông báo qua hotline 19009249 để được xem xét kéo dài thời gian bảo hiểm cho đến khi hoàn thành chuyến đi mà không phải nộp thêm phí bảo hiểm.

- Trường hợp Người được bảo hiểm tự ý chấm dứt hành trình du lịch thì hiệu lực của chuyến đi cũng kết thúc ngay tại thời điểm chất dứt đó và LIAN không có trách nhiệm hoàn phí.

- Trường hợp một trong hai bên đề nghị hủy bỏ bảo hiểm phải thông báo bên kia trước 24 giờ. Phí bảo hiểm hoàn lại 80% thời gian bảo hiểm còn lại với điều kiện đến thời điểm đó Người được bảo hiểm chưa có lần nào LIAN chấp nhận trả tiền bảo hiểm.

Câu 4: Trong trường hợp bị thương do cứu người bị nạn trong một cuộc ẩu đả, tôi có được bồi thường bảo hiểm hay không?

Trả lời:

Cứu người là một trong những trường hợp thuộc phạm vi bảo hiểm Du lịch trong nước của LIAN. Chính vì vậy, người mua sẽ nhận được chi trả bồi thường trong trường hợp này. 

Cụ thể, phạm vi của sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước của LIAN bao gồm: 

  • Người được bảo hiểm bị đột quỵ, đột tử hoặc bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc thương tật thân thể trên 50% khi đi du lịch trong nước.

  • Tử vong hoặc thương tật thân thể trên 50% do Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.

Câu 5: Tôi vừa mua bảo hiểm Du lịch trong nước và trước đó có mua bảo hiểm Tai nạn cá nhân của LIAN. Khi không may gặp thương tật trong chuyến du lịch, tôi sẽ được bồi thường như thế nào?

Trả lời: 

Sản phẩm bảo hiểm Du lịch trong nước và sản phẩm Tai nạn cá nhân của LIAN là hai sản phẩm bảo hiểm độc lập. Việc thanh toán quyền lợi bảo hiểm của hai sản phẩm này là riêng biệt. Vì vậy, chỉ cần bảo hiểm còn giá trị hiệu lực, người du lịch sẽ được chi trả quyền lợi căn cứ theo quy định của từng sản phẩm bảo hiểm.

Ứng dụng LIAN - Sản phẩm công nghệ của Madam Đỗ Liên

LIAN cho Android: https://bit.ly/lianandroid
LIAN cho iOS: http://bit.ly/lianios
Hotline: 1900 9249
Email: [email protected]
Website: https://lianvass.com/
Fanpage: LIAN - Ứng dụng Mua Bán Bảo hiểm Tự động